Những lý do bạn nên chuyển thói quen uống trà sang Matcha

Bột trà xanh Matcha là loại trà duy nhất bạn có thể hấp thụ 100% các ưu điểm và lợi ích sức khỏe của toàn bộ lá trà mang lại. Tất cả các loại trà lá khác như: trà xanh, trà đen, v..v.. đều được pha trong nước và lấy đi khá nhiều lợi ích sức khoẻ tiềm năng trong lá trà.
Khi chúng ta pha trà xanh nước đầu tiên, chúng ta hấp thu được khoảng 15% các chất dinh dưỡng từ lá trà. Các nước về sau càng làm giảm tác dụng trong trà. 65% các chất dinh dưỡng trong trà xanh không hòa tan với nước, và chúng ta đã vô tình bỏ chúng vào sọt rác mỗi ngày.
May mắn thay, bột trà xanh Matcha Nhật Bản là một loại trà bột cung cấp cho bạn 100% các khoáng chất và vitamin của lá trà. Do được trồng dưới bóng râm trước khi thu hoạch, Matcha mang lượng L-theanine rất cao – một loại axit amin đã được khoa học chứng minh có thể giúp ta đối phó với sự căng thẳng và lo lắng.
Matcha Nhật Bản
Vậy chúng ta cùng tìm hiểu 8 lý do tại sao bạn nên chuyển thói quen uống trà xanh sang Matcha:
1. Năng lượng:
Matcha giúp thúc đẩy và duy trì nguồn năng lượng bền bỉ. Những lợi ích sức khoẻ từ Matcha giúp cung cấp nguồn năng lượng, trong khi đó, lượng Caffeine được hấp thụ vào cơ thể một cách chậm rãi giúp tinh thần minh mẫn lâu dài, lại không bị choáng váng, say xẩm như khi uống cà phê. Một người bạn tốt khác nữa chính là EGCG vốn là chất chống oxi hoá giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều đó có nghĩa là nguồn năng lượng của bạn không bị sụt giảm sau vài giờ như thông thường mà được duy trì ở mức cân bằng và bạn không cần phải nạp thêm các nguồn năng lượng ngắn hạn khác như chocolate hoặc cà phê.
2. Sự điềm tĩnh:
Matcha vốn chứa rất nhiều lượng L-theanine là một loại amino acid giúp đối phó với sự căng thẳng sinh lý và tâm lý. Matcha làm tăng trí nhớ và sự tập trung, vốn đã được các nhà sư và các chiến binh Samurai ngày xưa sử dụng để đạt được hiệu quả trong quá trình thiền định và chiến đấu. Đây là một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc thay đổi từ trà xanh sang Matcha. Uống Matcha sẽ mang lại cảm giác thư thái, điềm tĩnh, tích cực và hạnh phúc hơn uống trà xanh.
Matcha Nhật Bản
3. Ít lượng Caffeine:
Uống trà xanh thường xuyên là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên các nhà khoa học khuyên bạn nên uống 4 tách trà xanh mỗi ngày, đôi khi 6 và có khi lên đến 8 tách trà xanh. Lượng caffeine lúc này tương đương với 2-3 tách cà phê. Thay vào đó, bạn chỉ cần uống một tách Matcha mỗi ngày để đạt được những lợi ích tương đương 6-8 tách trà xanh mang lại, lượng caffeine cũng chỉ chứa 30mg vốn bằng với lượng có trong một tách trà xanh. Như vậy, Matcha mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ hơn nhưng lượng caffeine lại ít hơn, đồng thời được trung hoà bởi lượng L-theanine giúp làm giảm chất kích thích vốn có trong Caffeine.
4. Chất chống oxy hóa:
Chất chống oxy hóa chính là người bạn bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do – những phân tử có thể gây bất ổn cho các tế bào khỏe mạnh dẫn đến bệnh tật và lão hóa.Trong khi trà xanh vốn là người bạn mang chất chống oxy hóa cao, thì Matcha là một người bạn khổng lồ trong thế giới trà – một nghiên cứu năm 2007 cho thấy Matcha đã lên đến con số gấp 137 lần so với chất chống oxy hóa có trong các loại trà xanh túi lọc phổ biến khác.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải uống một tách trà xanh mỗi ngày trong 4 tháng trời để có được cùng một lượng chất chống oxy hóa trong một khẩu phần Matcha.

5. Chất dinh dưỡng:
Các chất protein và vitamin có trong trà xanh vốn không hoà tan được trong nước, vì vậy, chỉ khi nào bạn dùng nguyên lá trà như Matcha, khi đó bạn mới có thể hấp thụ các Vitamin A, C, E và Niacin, cũng như sắt, kẽm, canxi, kali và natri được tìm thấy trong lá trà.Tất cả sẽ cùng nhau làm tăng sức mạnh của các catechin hoà tan và axit amin, đem lại cho bạn nguồn năng lượng bền bỉ cùng sự thư thái hơn bất kì tách trà xanh nào khác.
6. Sự linh hoạt:
Khi cầm trà túi lọc trong tay, bạn chỉ có thể lựa chọn 1 trong 2 cách pha: trà nóng hay trà lạnh. Nhưng khi bạn có trong tay bột Matcha, bạn có thể bắt đầu với món Matcha Latte – trà xanh Matcha sữa tươi, Matcha Espresso hay thêm vào nước trái cây, sinh tố, v..v.. Hay thậm chí bạn có thể mang vào lò nướng với Matcha! Giới hạn chỉ nằm ở trí tưởng tượng của bạn. Nếu bạn là người ghiền cà phê, hãy thử chuyển từ Coffee Latte sang Matcha Latte xem sao. Nếu bạn là người bận rộn, hãy trộn Matcha với vài loại nước uống có hương vị rồi lắc lên theo kiểu cocktail! Hãy uống nóng, lạnh, thêm vị hay thêm ngọt, tuỳ bạn thích. Bạn sẽ có một thức uống Matcha tuyệt vời như bạn muốn!
7. Lợi ích cho phái đẹp:
Matcha thật sự là người bạn tuyệt vời cho làn da của bạn khi chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể phục hồi da chết của lớp biểu bì. Không chỉ hấp thụ chất chống oxy hóa vào cơ thể, bạn còn có thể sử dụng Matcha để đắp mặt nạ. Tinh bột Matcha sẽ thâm nhập ngay bên dưới lớp biểu bì để phục hồi da một cách nhanh nhất!

8. Hương vị:
Do chứa lượng L-theanine cao, Matcha mang vị ngọt, mượt mà, “creamy” ở hậu vị mà không bất kì loại trà xanh nào có được. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng uống trà xanh vì muốn tốt cho sức khoẻ, sao không thử Matcha, vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại hương vị thơm ngon được biến tấu đa dạng trong thức uống, bánh kẹo và các món tráng miệng khác nhau.
Quả không thể phủ nhận Matcha đang trở thành một trong những món ăn, thức uống lành mạnh nhất hành tinh!
Mọi thông tin các bạn có thể liên hệ : 043. 558. 6456
https://www.facebook.com/matcha.vn
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét