Tự chế kem tắm trắng với trà xanh

Chắc hẳn nhiều bạn trong số các chị em phụ nữ chúng ta đã từng nghe đến công dụng trắng da của trà xanh. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về thành phần có trong trà xanh và công dụng dưỡng sáng da mà những thành phần này đem lại để có thể tự chế ra hỗn hợp kem tắm trắng từ trà xanh đặc biệt mang dấu ấn riêng của chính bạn nhé.

Thành phần dưỡng trắng da có trong trà xanh


kem-tam-trang-tu-tra-xanh-kem-tắm-trắng

Ngoài chức năng là một loại nước uống bổ dưỡng, theo một số nghiên cứu khoa học còn chứng minh cho thấy trong trà xanh chứa hơn 300 loại thành phần hóa học khác nhau, đặc biệt trong đó Phenolic và Catechin là 2 trong số những thành phần có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, hấp thụ tanin và đào thải các hắc sắc tố melanin trong cơ thể, giúp da sáng dần lên theo từng ngày.
Do đó, việc tìm thấy thành phần trà xanh trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da hiện nay trên thị trường không phải là điều khó hiểu.

Cách chế kem tắm trắng chiết xuất từ trà xanh

Dựa vào những đặc tính trên của trà xanh, chúng ta sẽ có những phương pháp tự chế kem tăm trắng dưỡng da sáng hồng như sau:
1. Kem tắm trắng da từ trà xanh nguyên chất

a-kem-tam-trang-tu-tra-xanh-kem-tắm-trắng

Sử dụng bã trà xanh vừa qua sử dụng, còn ấm nóng, chà xát và đắp lên da sẽ giúp thành phần Catechin trong trà thấm sâu vào da, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy đi lớp da chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch bề mặt da và giúp da mềm mại, sáng mịn.
2. Sự kết hợp của trà xanh và mật ong trong kem tắm trắng
Trộn đều trà xanh và một ít bột Bạch Chỉ và một chút mật ong để được hỗn hợp kem tắm trắng sệt, sau đó thoa lên cơ thể và massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút và tắm lại bằng nước âm.

mat-ong-kem-tam-trang-kem-tắm-trắng-tra-xanh

Hoặc bạn có thể sử dụng trà xanh hoa hồng, hòa tan cùng một ít dấm và thoa lên bề mặt những vùng da tối màu, vỗ nhẹ cho dung dịch này thấm đều vào da và khô đi, thư giãn và tắm lại bằng nước ấm.
Sự kết hợp của trà xanh và những thành phần này trong hỗn hợp kem tắm trắng tự chế tại nhà có thể giúp se khít lỗ chân lông, tẩy đi vùng da sạm màu, cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và trắng sáng. Bạn sẽ bất ngờ khi kiên trì sử dụng sẽ thấy làn da phai mờ các vết nám, tàn nhang và mịn màng hẳn lên.

Trà xanh - bột yến mạch - dầu olive hỗn hợp kem tắm trắng hoàn hảo

kem-tam-trang-kem-tắm-trắng-tra-xanh

Trộn đều bột trà xanh và yến mạch theo tỉ lệ 1:1 và thêm vào 1 - 2 muỗng cà phê dầu olive là bạn đã có được hỗn hợp kem tắm trắng hoàn hảo cho mọi loại da rồi đấy. Thoa đều kem tắm trắng này lên toàn thân và nhẹ nhàng xoa đều trên những chuyển động vòng tròn, lặp đi lặp lại cho đến khi hỗn hợp khô trên da thì tắm lại bằng nước ấm.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét