Lợi ích của trà xanh với sức khỏe

Lợi ích: Matcha rất giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất xơ và chất diệp lục. Không đường , một thức uống lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường và những người có nhu cầu giảm lượng đường . Những lợi ích sức khỏe của matcha vượt xa những loại trà xanh khác vì uống matcha ăn cả lá, không chỉ các nước ủ. Một ly matcha là tương đương với 10 ly trà xanh về giá trị dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Chống lão hóa
Một trong những địa điểm trên thế giới mà người sống thọ nhất là Okinawa, Nhật Bản. Tuổi thọ của người dân Okinawa đã được một phần là do tiêu thụ thường xuyên của Matcha trà xanh. 
trà xanh Matcha là trà xanh phổ biến nhất ở Nhật Bản, nhưng đang nhanh chóng được phổ biến hơn trên toàn thế giới vì khả năng chống viêm, quá trình oxy hóa và lão hóa.



Hỗ trợ giảm cân
Một nghiên cứu đặc trưng trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 1999 đã chứng minh rằng chiết xuất trà xanh giàu catechin có tính chất nhiệt và thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo xa hơn giải thích bởi hàm lượng cafein của trà. 
Có thể thấy rằng trà xanh tiêu thụ tăng sinh nhiệt (cơ thể của tỷ lệ calo đốt cháy) từ 8-10% đến 35-43% chi phí năng lượng hàng ngày 6 . 
Một nghiên cứu khác đã chứng minh rằng tập thể dục ngay sau khi uống trà xanh matcha dẫn đến đốt cháy chất béo hơn 25% trong thời gian tập thể dục . Cả hai nghiên cứu cho thấy trà xanh matcha có thể nâng cao cả hai tỷ lệ trao đổi chất nghỉ ngơi và đốt cháy chất béo.


Giải độc
Matcha được trồng trong bóng râm, đó là lý do tại sao nó có chất diệp lục  phong phú  hơn các loại trà xanh khác. Chất diệp lục là sắc tố chịu trách nhiệm cho lá màu xanh.
Diệp lục có tác dụng để giải độc cơ thể , nhưng điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh. Tôi muốn đề cập đến nó vì khả năng giả định của nó để loại bỏ các độc tố, kim loại nặng, chất độc, chất dioxin gây rối và hormone trong cơ thể .


Cung cấp chất xơ
Matcha lá trà xanh có chứa một hàm lượng chất xơ cao dễ dàng-hấp thụ. Những lợi ích của chất xơ bao gồm khả năng để giảm bớt táo bón và ổn định lượng đường trong máu.




Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét