Ocha Teahouse – Sự tĩnh lặng đến từ xứ sở mặt trời mọc

Không có mặt tiền thu hút dù nằm trong khu phố tấp nập người qua lại, cũng không có biển hiệu bắt mắt gọi mời, Ocha Teahouse nằm trong phần sân đình yên tĩnh đối lập hẳn với vẻ ồn ã của thế giới bên ngoài. Nếu không biết từ trước, hẳn bạn sẽ phải rất khó khăn để tìm được trà quán này. Thế nhưng, dường như sự khép mình ấy đã tạo cho Ocha nét thu hút đến kì lạ.


Ấn tượng đầu tiên về Ocha chính là vị trí của quán. Dù bên ngoài con phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy náo nhiệt đến mấy thì khi bước vào đây, bạn ngay lập tức sẽ cảm nhận thấy sự thành bình, yên ả. 
Ocha giấu mình bên gốc đa cổ thụ đã có hàng trăm năm tuổi. Nó tạo cho bất cứ ai đến đây sự khoan khoái, dễ chịu và nhanh chóng quên đi hết sự đời chảy trôi.
Quán được thiết kế theo phong cách Nhật Bản truyền thống – giản dị mà ấm áp chứ không cần cầu kì, phô trương. Những chiếc bàn gỗ nhỏ xinh, món đồ trang trí mang những nét đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Cả tầng 1 và tầng 2 của quán đều được thiết kế ngồi bệt. Tuy nhiên tầng 2 rộng và thoáng hơn, phù hợp cho nhóm bạn trẻ hoặc những vị khách thích ngồi tĩnh tâm hàng giờ bên tách trà.
Không gian bên trong quán
Thu hút nhất trong menu của quán là bột trà xanh Matcha – một loại đồ uống đặc sắc của Nhật – nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời như giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, thải độc, chống lão hóa,....bởi bột trà được quán tuyển chọn kĩ càng, bột nhập chất lượng cao nên uống ngọt thanh, mát và giữ được chút hăng hăng đặc trưng của những lá trà xanh.
Matcha là một loại đồ uống đặc sắc của Nhật Bản
Được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc của trà đạo Hòa – Kính – Thanh – Tịch, đến đây bạn không chỉ thưởng thức những ly trà đơn thuần mà còn giúp cho cuộc sống bớt căng thẳng, thanh thuần hơn trong tâm hồn. 
Bạn có thể gọi cho mình 1 ly Matcha Latte thơm ngọt, hơi ngậy vị sữa hay Cookie Matcha Freeze mát lạnh cho những ngày hè nóng bức.
Bên cạnh những cốc Matcha đặc trưng, quán còn có kha khá những loại trà khác, tha hồ cho các bạn lựa chọn như  trà nhài thơm dịu dàng, Ô Long đắng nhẹ - uống vào mới thấy ngọt dịu trong lòng hay Kocha Lime - một phiên bản cao cấp của trà chanh thông thường với nhiều tác dụng thanh lọc cơ thể. 
Nhấm nháp một ly trà và thả hồn theo những bản nhạc nhẹ nhàng, êm ái của quán thì thật là quá tuyệt vời cho một ngày cuối tuần hoặc một buổi tối nào đó sau những căng thẳng công việc hay học tập.
Bạn cũng có thể nhâm nhi ly trà bên những miếng bánh ngọt – là sự kết hợp khó mà có thể tuyệt vời hơn. Bánh quy hay bánh bông lan đều thơm mát vị bột trà xanh Matcha, không quá ngọt. 
Những chiếc bánh ngọt cũng mang hương vị trà xanh quen thuộc
Mọi người đến với quán đều được hưởng một sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo mà giá cả lại quá phải chăng – chỉ từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng cho bất cứ loại đồ uống hay bánh ngọt nào; ai nấy đều tự nhìn nhau mà nói chuyện hay đi lại một cách nhẹ nhàng – sẽ chẳng thể làm mất đi bầu không khí chung.
Ocha Teahouse như một nét tĩnh duyên dáng bên cạnh khung nền động ngày đêm không ngừng nghỉ. Một nét tĩnh lặng cho tâm hồn thêm phong phú.
Địa chỉ: Số 1 Cổng làng Đình Hậu, Trần Thái Tông, Cầu Giấy;
Điện thoại: 043. 833. 4806
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét