Cách phân biệt trà xanh Matcha Nhật và các loại trà khác.

Có 3 chỉ tiêu để phân biệt chất lượng bột trà xanh cao cấp: Mùi vị, màu sắc và các chất chứa trong trà.

 Mùi vị:
Bột trà xanh Matcha Nhật Bản hơi ngọt, sệt như kem khi pha, dịu và chỉ hơi có vị chát. Vị ngọt là do nồng độ amino acid cao, đặc biệt là L Theanin và lọai sợi. Bột trà xanh Trung Quốc, Đài Loan vị chát, vị đắng.
Màu sắc: 
Bột trà xanh Matcha Nhật Bản có màu xanh sáng như màu cẩm thạch do chứa nhiều chất diệp lục. Trà matcha chủ yếu được làm từ những đọt trà non mới nhú. Khác với bột trà xanh Matcha Nhật Bản, các lọai bột trà xanh khác thường cây trà không được che kín trước khi thu họach, hoặc chỉ được che trong thời gian rất ngắn, và họ dùng từ lá, đến cọng, đến xương lá .. để chế biến.
Trà lọai này được xay bằng các lọai máy nên không thể đạt được độ mịn như xay trong cối đá.
Lọai bột trà xanh Matcha Nhật Bản giả này khi dùng tay sờ vào chúng ta sẽ cảm được bột trà hoặc khi uống sẽ lấn cấn trên đầu lưỡi
Các chất trong trà:
Trong bột trà xanh Matcha Nhật Bản có rất nhiều amino acid , lọai L Theanin. Loai này hình thành trong thời gian che kín, tránh ánh nắng mặt trời cho cây trà Tencha. Các chất này là nguyên nhân tăng lực của bột Matcha sau khi uống.
Các lọai bột trà xanh giả bột trà xanh Matcha Nhật Bản không có đặc tính này, và không chứa các chất mà bột Matcha thật đem lại ..
Ngoài ra, bột trà xanh Matcha Nhật Bản khi chúng ta chế biến với nước nóng thì sẽ có màu sắc khác nhau, nước càng nóng thì màu sắc matcha sẽ càng xỉn màu do chất diệp lục bị phá hủy cấu trúc. Những loại trà mà màu sắc xanh tươi mon mởn, thu hút  dù bạn pha chế với nước lạnh hay nước nóng thì đa phần là trà TQ, do trong trà chỉ có hương liệu và phầm màu.
Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm cũng như thông tin về công ty, nguồn gốc sản xuất trước khi mua hàng nhé .
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét