Cách làm bánh Matcha Donuts trà xanh

Bột trà xanh Matcha là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với sức khỏe của phụ nữ vì trong thành phần của Matcha có một hàm lượng rất cao các chất chống oxy hóa. 
Khi xét đến công dụng như một loại bột trà xanh làm đồ ăn uống, Matcha chính là một trong những thành phần tuyệt hảo giúp tạo nên sự cân bằng cho các món tráng miệng đồ ngọt, đem lại cái cảm giác thanh mát, tươi mới và cân bằng cho món ăn

Nguyên liệu để làm 5 chiếc bánh
Bột gạo....................................120g
Bột nở..................................... 1 thìa cafe
Matcha.....................................1 thìa súp
Bơ............................................50g
Đường.....................................4 thìa súp
Trứng......................................1 quả
Sữa.........................................60ml
Đậu đỏ (ngọt, đã nấu chín)......3 thìa súp (nếu muốn)




Cách làm:1. Rây chung bột gạo, bột nở và bột trà xanh Matcha, để sang một bên.2. Bật lò nướng ở nhiệt độ 170oC3. Cho bơ ra ngoài cho mềm rồi đánh lên cho bơ mịn mượt4. Đánh chung bơ với đường cho đến khi đường tan và hỗn hợp chuyển sang màu trắng5. Thêm trứng đã đanh vào hỗn hợp bơ đường, trộn đều6. Thêm sữa vào hỗn hợp bột đã rây, trộn nhẹ rồi thêm hỗn hợp trứng bơ đường7. Cho hỗn hợp trên vào 1 túi nylon bơm kem8. Lấy khuôn donut, cho một ít đậu đỏ vào mỗi khuôn rồi bơm hỗn hợp bột vào khuôn9. Cho vào lò nướng trong khoảng 12 phút rồi hạ nhiệt độ xuống còn 160oC, nướng thêm 5 phút nữa rồi lấy bánh ra khỏi lò. 
Ghi chú: bạn có thể dùng bột mì thay cho một gạo, nhưng sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ khác một chút.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét