Trà sen Tây Hồ công ty Chính Sơn

Trà Sen Tây Hồ được biết đến như một sự thăng hoa trong nghệ thuật pha trà và thưởng trà của người Hà Thành. Từ hàng trăm năm trước, thứ Trà Sen hảo hạng này chỉ dành để dâng tiến vua quan và những bậc quyền quý, nhưng nay, bằng sự cần mẫn và tâm huyết của những người làm chè, người tiêu dùng đã có Trà Sen để tiếp khách tri âm hoặc dùng làm quà biếu gói trọn hương vị đất Hà Thành.

Sự hòa quyện tinh tế giữa vị thanh khiết của những giọt sương mai đọng trên lá sen mỗi buổi sáng với vị chát ngọt của những búp trà ngậm đầy hương sen sau nhiều đêm trường ủ kín đã mang đến cho những người thưởng thức cảm giác đam mê khó tả. Thưởng thức trà sen Tây Hồ, cũng là một cách để tĩnh tâm và cho lòng thư thái trở lại sau những bề bộn lo toan của cuộc sống thường nhật.


Là một trong những sản phẩm thuộc dòng trà đặc sản của Chính Sơn, Trà Sen Tây Hồ được chế biến và phối trộn theo đúng những bước cầu kỳ, tỷ mỉ. Hoa Sen dùng ướp trà phải là thứ sen hương mỗi bông hơn trăm cánh ở vùng Quảng Bá, Tây Hồ. Hoa sen nơi đây đẹp và đặc biệt hơn những nơi khác. Sen Tây Hồ có nhiều cánh xếp vào nhau, nhụy vàng thẫm, cánh hồng phớt sắc, hương thơm ngào ngạt. Mùa sen hương Tây Hồ rất ngắn, chỉ vỏn vẹn trong vài tuần. Khi sen ở độ chín và đậm hương nhất, đó cũng là lúc hàng nghìn bông sen được thu hái về để chuẩn bị cho công đoạn ướp trà. Hoa sen phải được hái khi mặt trời chưa lên, khi ấy, hoa sen vẫn còn đượm hương. Những bông sen sau khi chọn sẽ được tách nhị hoa, hay còn gọi là gạo sen – đây là thứ túi hương của bông sen để chuẩn bị cho việc ướp trà.

Không chỉ cầu kỳ trong công đoạn chọn hoa Sen, Trà để ướp sen cũng được Chính Sơn tuyển chọn từ những búp trà tươi ngon, thượng hạng và đạt tiêu chuẩn cao nhất, trồng ở vùng chè nổi tiếng Thái Nguyên.

Đầu tiên, trà được rải một lớp dày trà bằng độ dày bàn tay rồi rải một lớp áo sen mỏng hơn lên trên, lại một lớp trà, tiếp một lớp gạo sen, sau cùng phủ giấy can và mang ướp. Tùy theo độ ẩm của trà và gạo sen, trà sẽ được ướp trong từ 36 – 48 giờ. Trà sau khi đã ngậm đủ hương sen sẽ được cho vào túi đặc biệt đem sấy cho hương sen và hương trà quyện chặt vấn vít với nhau, ướp xong, sấy khô…. Đó cũng là lúc trà đã thực sự ngấm hết mùi hương của sen để sẵn sàng mang đến cho người thưởng thức. Mỗi lạng gạo sen phải cần tới 80-100 bông hoa, vì thế, để ướp được 1 kg chè, phải cần đến khoảng 1.400 bông sen.


Với kinh nghiệm và kỹ thuật làm trà được tích lũy, hoàn thiện trong hàng chục năm, Chính Sơn có bí quyết riêng để giữ cho những túi Trà Sen Tây Hồ dù được vận chuyển đi xa, đến nhiều miền của tổ quốc và qua nhiều ngày tháng vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị tinh tế của loại trà được coi như đỉnh cao nghệ thuật thưởng trà này. 

Trong dòng chảy cuộc sống hiện đại với tốc độ ngày càng nhanh và gấp gáp, người tiêu dùng biết đến nhiều loại trà và cách uống trà hiện đại du nhập từ nhiêu quốc gia khác nhau, nhưng Trà sen Tây Hồ vẫn luôn có được một nét riêng. Uống trà sen Tây Hồ, cũng tức là được thưởng thức sự giao thoa và hòa quyện của đất trời nghìn năm Thăng Long, đồng thời, cùng Chính Sơn cảm nhận, nâng niu và gìn giữ những nét hồn cốt, tính cách, tinh thần của người Việt được lưu giữ qua bao thế hệ.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét