Điều kỳ diệu mang tên Matcha

Trà xanh Matcha, vốn là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong đời sống của người dân Nhật Bản. Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng trên thế giới về mặt dinh dưỡng cao, bổ sung sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ. Nhắc đến trà xanh, ban đầu chúng ta hay lầm tưởng đến lá trà xanh thông thường, nhưng Matcha lại là loại trà được nuôi dưỡng và thu hoạch trong một môi trường và cách thức đặc biệt tại Nhật Bản. 





 Matcha cũng xuất xứ từ trà xanh nhưng từ đầu được trồng riêng và ủ bằng 1 lớp nylon nông nghiệp chuyên biệt, ngăn chặn tia nắng mặt trời chiếu thẳng xuống từng lá trà xanh. Do thiếu ánh nắng và trong 1 môi trường sinh trưởng đặc biệt hơn thông thường, lá trà xanh tự thân phải vận động nhiều hơn, vi thế lá trà sẽ ngày một xanh hơn. Đó là lí do vì sao Matcha có một màu xanh tươi nguyên và mượt mà hơn lá trà thông thường. Đến mùa thu hoạch, lá trà được tách lớp và đem nghiền nhuyễn thành Matcha để có thể hấp thụ được tất cả các tác dụng vốn có trong trà. 

 Trà xanh nổi tiếng của Nhật là ở vùng Shizuoka. Thời tiết mưa thuận gió hòa ở Shizuoka là nơi lý tưởng để trồng trà, trà non được thu hoạch vào đầu tháng 5, nhờ vậy lá trà có màu xanh rất đẹp. Sau khi được hấp, sấy khô và loại bỏ tạp chất, trà sẽ được bảo quản để chờ đến giai đoạn cuối cùng là đưa vào cối đá để xay nhuyễn, nhờ vậy mà hương vị, màu sắc cũng như các chất trong trà đều được giữ lại một cách trọn vẹn.

 Người Nhật thường có câu nói đùa: “Nếu sống ở Shizuoka bạn sẽ không bao giờ chết vì ung thư”. Và điều đó gần như... hoàn toàn đúng vì vùng Shizuoka, với ngọn núi Phú Sỹ nổi tiếng, nằm ở phía Đông nước Nhật, có lịch sử trồng trà hơn 650 năm. Trà Shizuoka được biết đến như nơi sản xuất ra bột trà xanh Matcha tốt nhất tại Nhật Bản, đang ngày càng được thế giới biết đến nhờ khả năng chống lão hoá, cũng như phòng ngừa ung thư cao.  

Ngày nay tại nhiều nước trên thế giới, từ phương Tây đến phương Đông huyền bí, trà vẫn được sử dụng hằng ngày, và Matcha đặc biệt được yêu quý hơn hết vì những công dụng tích cực mà nó đem lại.  

Thành phần catechin có trong trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng. Với khả năng làm đẹp và chống lão hóa cao gấp 20 lần so với vitamin E qua sự hạn chế lượng peroxide lipid, mang chất chống oxy hóa giúp lọc bỏ độc tố trên da, làm căng mịn và sáng da, Trà Xanh ngày càng dược con người ưa chuộng, bởi không chỉ đơn thuần là “thuốc đắng dã tật”, vị đắng trong trà xanh Matcha vốn đặc biệt và khó quên, đến nỗi khi đã biết thưởng thức trà xanh, bạn sẽ cảm thấy ghiền như khi người ta ghiền một tách cafe vào mỗi buổi sáng. 

 Kì diệu thay, trà xanh không chỉ là một bài thuốc về sức khỏe mà còn được biến tấu với đa dạng thức ăn, thức uống bổ dưỡng, ngon miệng mà cũng thật bắt mắt bởi màu xanh tươi nguyên vốn có của nó.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét